โรนัลโด้ ทวงแชมป์ ฟอร์บส์ จัด 11 นักเตะรายได้สูงสุดในโลกปี 2023

Categories

DISCOUNTS

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ทำการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่สำนักงานใหญ่ เอเอฟซี ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรอบแบ่งกลุ่มมีทั้งหมด 40 ทีม แบ่งออกเป็นโซนตะวันตก 20 ทีม โซนตะวันออก 20 ทีม แต่ละโซนแบ่งเป็นโซนละ 5 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม ซึ่งสโมสรจากประเทศเดียวกันจะยังไม่ถูกจับให้มาพบกันเองในรอบนี้  โดย 3 ทีมไทย ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ในการจับสลาก โซนตะวันออกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลญี่ปุ่น หรือ JVA ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน 2 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) จัดการอบรมสัมมนาบุคลากรกีฬาคิกบ็อกซิ่ง (ระดับนานาชาติ) เดินหน้าพัฒนาบุคลากร ทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ นำโดย รอย พาทริก เบเคอร์ ประธาน WAKO รวมด้วยวิทยาการชั้นนำของโลก ทำการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของสมาคมฯ ที่ห้อง Convention B&C ชั้น 1 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน 2566 หลักสูตรเปิดอบรมคือ ผู้ฝึกสอนระดับชาติ ขั้นต้น (Class 1)สหภาพนักฟุตบอลฝรั่งเศส (Union Nationale des Footballeurs Professionels) หรือ UNFP ขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับ ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง แชมป์ลีกเอิง กรณีการปฏิบัติต่อ คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการไม่อนุญาตให้นักเตะร่วมเดินทางทัวร์พรีซีซั่นที่ญี่ปุ่น หลังไม่พอใจเมื่อสโมสรทราบว่า เอ็มบัปเป้ ตกลงล่วงหน้ากับเรอัล มาดริด จะย้ายไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวฤดูกาลหน้า และพยายามบีบให้นักเตะตัดสินใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ แม้จะออกสตาร์ตในพรีเมียร์ลีก ด้วยการชนะ 2 แพ้  1 จาก 3 นัด  แต่ในรายละเอียดของการเล่นในเกมชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยังถือว่าต่ำกว่ามาตฐาน นอกจากนี้ยังต้องมาเจอปัญหา โดยเฉพาะในเกมรับ รวมถึง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่ ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกันย ไปดูกันว่ามีผู้เล่นรายใดที่เวลานี้ยังอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์  และ เอริก เทน ฮาก ยังไม่สามารถใช้งานได้

Price

Type

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก เปิดฉากไปแล้ว แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง อาร์เซน่อล รองแชมป์ต่างควงกันเก็บชัยชนะ  เช่นเดียวกับ ไบรท์ตัน ที่แม้จะปล่อยนักเตะออกจากทีมไปหลายราย  แต่ก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ถล่มคู่แข่งขาดลอย โดยโปรแกรมลีกสูงสุดอังกฤษ แมตช์เดย์ที่  2  คู่ ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ที่ประเดิมนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ จัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ ได้แข่งขันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรอบชิงชนะเลิศ ตุรกี ชนะ จีน 3-1 เซต 25-22, 22-25, 25-19, 25-16 คว้าแชมป์เนชั่นส์ลีก 2023 มาครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเคยคว้ารองแชมป์เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2018 และอันดับ 3 เมื่อปี 2021 ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 โปแลนด์ ชนะ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ ไปแบบสนุก 3-2 เซต 25-15, 16-25, 25-19, 18-25, 17-15 อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์แม้ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล จะพยายามยื่นดีลปาดหน้าในการคว้าตัว  กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ แต่สุดท้ายนักเตะแสดงความชัดเจนในการจะย้ายมาเชลซี มากกว่า หลังทีมจากลอนดอนเพิ่มราคาค่าตัวการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์  ระหว่างวันที่  20 กรกฎาคม – 20สิงหาคม 2566 มี 32 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากผลงานบนสนามหญ้าแล้ว นอกสนามก็มีเรื่องน่าสนใจเช่นกัน หลัง ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาเจนติน่า พา อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์คอนคาเคฟ ลีก คัพ สมัยแรก ด้วยการเอาชนะจุดโทษ แนชวิลล์ เอฟซี 10-9 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จีโอดิส ปาร์ก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งจากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นผู้เล่นที่คว้าถ้วยแชมป์มาประดับมากที่สุดในประวัติศาสตร์ รวม 44 แชมป์ กิจกรรม Football International Friendly Match ระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  พบ  ทีมฮ่องกง U15​ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566​ ได้รับเกียรติจาก คุณโรนัลด์ โบเน็ตติ (โค้ชรอนนี่) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม เพื่อร่วมสานสัมพันธ์กิจกรรม International Friendly Match ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท อัล อัลติฮัด ยอมแพ้กับการล่าลายเซ็นของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงของลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ แต่จะกลับมายื่นข้อเสนอใหม่อีกครั้งในเดือนมกราคม

Brand

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม รายการ 100 พลัส ไทย เทนนิส ลีก (100PLUS Thai Tennis League 2023) ที่สนามเทนนิส อิมแพค สปอร์ตส คลับ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 เปิดฉากวันแรก มีการชิงชัยในประเภททีม เอ ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ทีม RodFai ที่ทำผลงานรอบพบกันหมดชนะรวด 3 นัด พบกับ ทีม NaNa A ที่รอบพบกันหมดแข่ง 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1จากเกมลิเวอร์พูลบุกไปเสมอ เชลซี 1-1 ในนัดเปิดสนาม และช็อตที่มีการวิจารณ์กันคือ  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ศูนย์หน้าตัวเก่ง "หงส์แดง" ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 77 ทำให้เจ้าตัวแสดงความไม่พอใจในจังหวะดังกล่าว ซึ่งทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน บอกว่า สามารถเข้าใจได้เพราะหาก ซาล่าห์  ยิงประตูได้ มันจะเป็นสถิติใหม่ในการยิงประตูนัดเปิดซีซั่น แต่ตัวเขาเองนั้้นไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ ทีมจำเป็นต้องมีความมั่นคงในเกม และเราจำเป็นต้องเติมความสดให้กับทีม วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ ระยอง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเอ นัดที่สาม ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชายูเวนตุส ของเฮดโค้ช มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ประเดิมอุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกา โดยลองใช้ผู้เล่นตัวสำรองมากกว่า เพื่อชี้ชะตาว่านักเตะคนใดจะได้เล่นกับทีมในฤดูกาลนี้ แดนกลางใช้ เวสลี่ย์ แม็คเคนนี่ ที่มีชื่อกลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง โดยมี มอยเซ่ คีน ยืนค้ำอยู่ข้างหน้า ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้อย่างรวดเร็ว และตอนนี้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัยกำลังซื้อคฤหาสน์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทีมชาติไทย เจ้าภาพ อันดับ 113 ของโลกจะทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 พบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 102)แม้ว่าอันดับโลกจะเป็นรอง แต่เมื่อดูจากสถิติการเจอกันในอดีต ต้องบอกว่า ทีมชาติไทย ดูเป็นต่ออยู่พอสมควร เพราะตลอดการเจอกันทั้งหมด 10 ครั้ง ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และเลบานอน ชนะ 2 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดที่พบกัน คือ 2 เกมล่าสุดที่เจอกันในศึก เอเชียน คัพ  รอบคัดเลือก เมื่อปี 2013 และ 2014 พบว่า ทีมชาติไทย แพ้ทั้ง 2 นัด ด้วยสกอร์เดียวกันที่ 2-5ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก  ฤดูกาล 2023-2024  กำลังจะกลับมาเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้  ล่าสุดพีพีทีวี เอชดี 36 (PPTVHD36) จะเป็นช่องถ่ายทอดสดถ่ายทอดสด หลังสามารถบรรลุขอตกลงได้แล้ว  โดยจะประเดิมในวันอาทิตย์ 13 สิงหาคม นี้ ในคู่ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดธันเดอร์โดม รับการมาเยือนของ " กว่างซ้งมหาภัย" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น.